Mô hình KD

Vai trò của phân tích Pest trong kinh doanh quốc tế.

Cho dù một doanh nghiệp đang quyết định thâm nhập thị trường nước ngoài hay tung ra một sản phẩm mới, chủ doanh nghiệp cũng cần phải tính đến một số yếu tố và hiểu các yếu tố lớn hơn để giúp định hình các lựa chọn của họ. Một trong những cách tốt nhất để kiểm tra bất kỳ quyết định nào là tiến hành phân tích PEST (Chính trị, Kinh tế và Xã hội và Công nghệ.)

Bất kỳ doanh nghiệp thành công nào cũng cần hiểu rằng các vấn đề chính trị, môi trường và xã hội khác nhau giữa các quốc gia. Điều này có nghĩa là bạn cần có một sự hiểu biết toàn diện về thị trường mà bạn sắp phải đối mặt. Đồng thời, PEST giúp bạn hiểu được động lực của thị trường này có thể ảnh hưởng đến động lực của một thị trường khác như thế nào. Hãy để chúng tôi đánh giá chặt chẽ phân tích PEST thực sự là gì và làm thế nào nó có thể tối ưu hóa doanh nghiệp của bạn.

CHÍNH TRỊ

Các yếu tố chính trị của một quốc gia bao gồm sự can thiệp của chính phủ vào nền kinh tế. Một số yếu tố quy định và pháp lý quan trọng nhất bao gồm luật lao động, thuế quan và hạn chế thương mại, luật bảo vệ người tiêu dùng, chính sách thuế, luật lao động và bảo vệ người tiêu dùng. Chính sách đối ngoại của đất nước đóng vai trò bắt buộc trong việc xác định các quy định thương mại của nhà nước. Điều này có thể dẫn đến một loạt các hạn chế thương mại hoặc có thể cung cấp các ưu đãi thương mại khác nhau. Phân tích PEST cũng tính đến các quy định cụ thể trong ngành do công ty áp đặt có thể có tác động đáng kể đến công ty của bạn.

TẦM QUAN TRỌNG CỦA VIỆC CHÚ Ý ĐẾN MÔI TRƯỜNG CHÍNH TRỊ

Dưới đây là một số lý do chính tại sao các tổ chức và doanh nghiệp cần theo dõi môi trường chính trị:

Môi trường chính trị của một đất nước là một yếu tố ít được dự đoán nhất trong thế giới kinh doanh. Hãy nhớ rằng việc thiếu sự ổn định chính trị có thể cản trở hoạt động kinh doanh và có thể ảnh hưởng đến sự hấp dẫn của một thị trường địa phương cụ thể

Chính phủ có xu hướng thông qua các luật pháp có thể ảnh hưởng đến mối quan hệ giữa tổ chức với người tiêu dùng và nhà cung cấp.

Các hành động của chính phủ hầu như luôn ảnh hưởng đến môi trường kinh tế

Cần phải nhớ rằng chính phủ là người tiêu dùng chính của hàng hóa và dịch vụ

Tất cả những lý do này chỉ ra lý do tại sao điều quan trọng đối với bất kỳ doanh nghiệp nào là xem xét cấu trúc và luật thuế của nước ngoài trước khi quyết định kinh doanh. Lấy ví dụ, Brazil, một quốc gia áp thuế nhập khẩu cao để bảo vệ nền kinh tế trong nước của chính họ có thể không phải là một đất nước hấp dẫn trong mắt thị trường Mỹ.

CÁC YẾU TỐ KINH TẾ

Các yếu tố kinh tế không thể bị đánh giá thấp trong thế giới kinh doanh. Các yếu tố kinh tế bao gồm lãi suất trong một quốc gia, tỷ giá hối đoái, lãi suất, v.v. Các yếu tố kinh tế của bất kỳ quốc gia nào là một chỉ số chính của nhiều công ty có thể thu lợi từ thị trường. Tỷ giá hối đoái nói lên số tiền mà một tổ chức có thể hưởng lợi từ hoạt động ở thị trường nước ngoài.

TẦM QUAN TRỌNG CỦA VIỆC CHÚ Ý ĐẾN MÔI TRƯỜNG KINH TẾ

Mỗi doanh nghiệp đều có một mục tiêu duy nhất và đó là kiếm được lợi nhuận tối đa. Điều này chỉ có thể được thực hiện nếu một tổ chức có thể phân tích thành công nhu cầu của người tiêu dùng và duy trì chất lượng hàng hóa và dịch vụ. Tuy nhiên, các yếu tố kinh tế, như suy thoái kinh tế, lạm phát, cầu và cung, có thể ảnh hưởng đáng kể đến tiến trình kinh doanh:

Một quốc gia tăng trưởng và phát triển kinh tế đóng vai trò bắt buộc trong việc xác định doanh thu mà một tổ chức có thể kiếm được ở đó. Tăng trưởng kinh tế chỉ ra số lượng tài chính mà thị trường nước ngoài tạo ra lớn và sự phát triển cung cấp một dấu hiệu cho thấy khối lượng tiền được đầu tư vào các kênh khác nhau.

Lạm phát là khi có nguồn cung tiền dư thừa trong nền kinh tế không được hỗ trợ bởi các đầu ra của hàng hóa và dịch vụ. Với số tiền tăng lên, giá cả hàng hóa cũng tăng để duy trì hoạt động kinh doanh, khiến cho một tổ chức kinh doanh tại thị trường này không có lợi.

Lãi suất có tác động trực tiếp đến các tổ chức cho vay để duy trì và thúc đẩy tăng trưởng của họ. Lãi suất càng cao, tổ chức càng khó có thể cam kết với các dự án đòi hỏi đầu tư cao.

Khi mua hàng hóa từ thị trường quốc tế, một công ty phải chuyển đổi tiền tệ của mình để thực hiện thanh toán. Nếu tiền tệ của người mua mạnh, nó có lợi cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, tỷ giá hối đoái thấp hơn có nghĩa là công ty sẽ phải bỏ ra nhiều tiền hơn.

Trước khi đầu tư vào thị trường nước ngoài, bạn sẽ muốn xem điều kiện kinh tế sẽ ảnh hưởng đến sức mua tiềm năng của khách hàng và doanh thu của bạn như thế nào.

XÃ HỘI

Các yếu tố xã hội bao gồm các khía cạnh văn hóa và nhân khẩu học khác nhau của một xã hội. Điều này bao gồm các yếu tố như nhận thức an toàn, phân bố độ tuổi, dân số và thuộc tính nghề nghiệp, v.v.

TẦM QUAN TRỌNG CỦA VIỆC CHÚ Ý ĐẾN MÔI TRƯỜNG XÃ HỘI

Nếu một doanh nghiệp không thích nghi được với môi trường xã hội bên ngoài, nó sẽ không thể tồn tại

Sở thích xã hội liên quan đến mong muốn và nhu cầu của mọi người thay đổi theo thời gian theo thời gian, điều quan trọng là doanh nghiệp phải nhận thức được mong muốn và nhu cầu của mọi người

Thích nghi với môi trường xã hội cho phép doanh nghiệp sử dụng các chiến dịch tiếp thị và quảng cáo để tạo lợi thế cho họ

Một xã hội coi trọng giáo dục đại học sẽ cung cấp lực lượng lao động tốt hơn và sẽ dẫn đến nhiều đổi mới và năng suất hơn

Cân nhắc đến yếu tố môi trường cũng trở thành một khía cạnh ngày càng được coi trong trong thể loại này. Do đó, điều quan trọng là các doanh nghiệp tập trung vào tất cả các yếu tố này để tiến bộ trên thị trường quốc tế.

CÔNG NGHỆ

Nếu một tổ chức không thích ứng với những thay đổi công nghệ đang diễn ra thì nó sẽ bị tụt hậu so với các đối thủ trên thị trường.

Tầm quan trọng của việc chú ý đến môi trường công nghệ

Công nghệ cải tiến cho phép các tổ chức sản xuất hàng hóa với ít tiền hơn, giảm chi phí sản xuất

Công nghệ cải tiến cho phép doanh nghiệp mở rộng năng suất và có hiệu quả

Cho phép doanh nghiệp cạnh tranh với các tổ chức khác trên thị trường

Cho phép doanh nghiệp xác định tính khả thi và lợi nhuận của liên doanh mới

Để thành công trên thị trường quốc tế, các doanh nghiệp cần thử nghiệm các công nghệ mới có thể giúp các nhà máy hoạt động hiệu quả hơn, dẫn đến chi phí sản xuất thấp.

LỜI KẾT

Như bạn có thể thấy, phân tích PEST có thể giúp bất kỳ doanh nghiệp quốc tế nhỏ nào tạo nên làn sóng trong thị trường mới. PEST mang lại cho các công ty nhỏ một lợi thế lớn vì nó cho phép họ tập trung vào các lĩnh vực quan trọng có thể giúp doanh nghiệp đạt đến một tầm cao mới.

 

NGUỒN : THEO SAGA.VN
Facebook Comments

Có thể bạn cũng quan tâm